Winnie The Pooh Bear

วันพุธที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2560

บันทึการเรียนรู้ครั้งที่ 6


บันทึการเรียนรู้ครั้งที่ 6

ประจำวัน จันทร์ ที่ 16 เดือน ตุลาคม พ.ศ. 2560

ความรู้ที่ได้รับ

เป็นการเรียน การเคลื่อนไหวแบบผู้นำ-ผู้ตาม
ขั้นพื้นฐาน
1. ให้ครูตกลงสัญญานกับเด็ก ดังนี้
     - หากครูเคาะรัวช้าๆ ( ครูเคาะให้ดู ) ให้เด็กๆเคลื่อนไปรอบๆห้องอย่างช้าๆ 
     - หากครูเคาะรัวเร็วๆ ( ครูเคาะให้ดู ) ให้เด็กๆเคลื่อนที่ไปรอบๆห้องอย่างเร็วๆ 
     - หากครูเคาะจังหวะ 2 ครั้งติดกัน ( ครูเคาะให้ดู ) ให้เด็กๆหยุดอยู่ในท่านั้นทันที
2.ให้ครูทวนสัญญานร่วมกับเด็กจนเข้าใจตรงกัน
3. ให้เด็กหาพื้นที่ของตัวเอง จากนั้นกางมือออกแล้วหมุนตัวเพื่อไม่ให้ชนกับเพื่อนคนอื่น
4.เด็กเคลื่อนไหวตามจังหวะสัญญานการเคาะของครู โดยในระหว่างการเคาะครูต้องเดินไปรอบๆห้องเพื่อสังเกตพฤติกรรมของเด็ก
ขั้นสัมพันธ์เนื้อหา
      ให้เด็กจับมือเป็นวงกลม แล้วให้ตัวแทนออกมายืนกลางวง เพื่อเคลื่อนไหวในท่าทางต่างๆแล้วให้เพื่อนๆทำท่าทางตาม อาจมีการให้ทายว่าผู้นำทำท่าอะไร เพื่อกระตุ้นให้เด็กได้คิด
ขั้นผ่อนคลายกล้ามเนื้อ
      ให้เด็กได้ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ โดยการ บีบนวดหรือทุบที่อวัยวะต่างๆเบาๆ หรือเป็นการเคลื่อนไหวที่เบาลง อาจให้เด็กสลับกันทำให้เพื่อนที่อยู่ข้างๆเพื่อสร้างความรักและมิตรภาพให้กับเด็ก



การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

        ในการสอนเคลื่อนไหวแบบผู้นำ-ผู้ตามนั้น ครูต้องคำนึงถึงความทั่วถึงในการให้เด็กออกมาเป็นผู้นำ ครูอาจมีการกระตุ้นเด็กโดยการให้ทายว่าท่าที่เพื่อนทำเป็นท่าอะไร เพื่อให้เด็กเกิดความสนุกสนานในการเคลื่อนไหวตามผู้นำ

การประเมินผล

 ตนเอง : มีการออกไปเป็นทั้งครูและเด็กนักเรียน ทำให้ทราบบทบาทของการเป็นครู
 เพื่อน : มีการสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันออกไปเป็นทั้งครูและเด็กนักเรียน
 อาจารย์ : มีการแนะนำ เทคนิค วิธีการในการสอน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น