Winnie The Pooh Bear

วันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 7


บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 7
ประจำวัน จันทร์ ที่ 30 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2560

ความรู้ที่ได้รับ
การเคลื่อนไหวประกอบเพลง

ขั้นพื้นฐาน
1. ให้ครูตกลงสัญญานกับเด็ก ดังนี้
     - หากครูเคาะรัวช้าๆ ( ครูเคาะให้ดู ) ให้เด็กๆเคลื่อนไปรอบๆห้องอย่างช้าๆ 
     - หากครูเคาะรัวเร็วๆ ( ครูเคาะให้ดู ) ให้เด็กๆเคลื่อนที่ไปรอบๆห้องอย่างเร็วๆ 
     - หากครูเคาะจังหวะ 2 ครั้งติดกัน ( ครูเคาะให้ดู ) ให้เด็กๆหยุดอยู่ในท่านั้นทันที
2.ให้ครูทวนสัญญานร่วมกับเด็กจนเข้าใจตรงกัน
3. ให้เด็กหาพื้นที่ของตัวเอง จากนั้นกางมือออกแล้วหมุนตัวเพื่อไม่ให้ชนกับเพื่อนคนอื่น
4.เด็กเคลื่อนไหวตามจังหวะสัญญานการเคาะของครู โดยในระหว่างการเคาะครูต้องเดินไปรอบๆห้องเพื่อสังเกตพฤติกรรมของเด็ก
ขั้นสัมพันธ์เนื้อหา
1.ครูสอนนักเรียนร้องเพลง แมงมุมลาย
 ฝันเห็นแมงมุมลาย  คอยชักใยจับเหยื่อ
ดูไม่เบื่อ คอยจับเหยื่อแล้วกลับไปนนอน
ลา ล้า ลา...ลา หล่า ลา...ล้า หล่า
ลา ล้า ลา...หล่า ลา ลา...ล่าลา
2.ครูสอนนักเรียนทำท่าทางตามเพลง
3.ให้เด็กร้องเพลงและทำท่าทางประกอบเพลง
ขั้นผ่อนคลายกล้ามเนื้อ
       ให้เด็กนั่งเป็นวงกลม ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ โดยการ บีบนวดหรือทุบที่อวัยวะต่างๆเบาๆ หรือเป็นการเคลื่อนไหวที่เบาลง อาจให้เด็กสลับกันทำให้เพื่อนที่อยู่ข้างๆเพื่อสร้างความรักและมิตรภาพให้กับเด็ก



การนำไปประยุกต์ใช้

     ในการเรียนเคลื่อนไหวและจังหวะเราสามารถนำเพลงมาใช้เพื่อความสนุกสนาน ให้เด็กได้ร้อง ได้แสดงท่าทางอย่างอิสระร่วมกับเพื่อนอย่างมีความสุข สนุกสนาน

การประเมินผล

ตนเอง : มีการคิดและวางแผนการสอนเคลื่อนไหวประกอบเพลง ได้รับบทบาทเป็นทั้งครูและเด็ก
เพื่อน : มีการคิด วางแผนการสอนของกลุ่มตนเอง มีส่วนร่วมในการเรียนในห้องเรียน
อาจารย์ : มีการสาธิตและให้เทคนิคในการสอนเคลื่อนไหวประกอบเพลง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น