Winnie The Pooh Bear

วันพุธที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 5


บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 5

ประจำวัน จันทร์ ที่ 25 เดือน กันยายน พ.ศ. 2560

ความรู้ที่ได้รับ

        ในคาบนี้เป็นการเรียน การเคลื่อนไหวประกอบคำบรรยาย โดยมีขั้นตอน ดังนี้
ขั้นพื้นฐาน
1. ให้ครูตกลงสัญญานกับเด็ก ดังนี้
     - หากครูเคาะรัวช้าๆ ( ครูเคาะให้ดู ) ให้เด็กๆเคลื่อนไปรอบๆห้องอย่างช้าๆ 
     - หากครูเคาะรัวเร็วๆ ( ครูเคาะให้ดู ) ให้เด็กๆเคลื่อนที่ไปรอบๆห้องอย่างเร็วๆ 
     - หากครูเคาะจังหวะ 2 ครั้งติดกัน ( ครูเคาะให้ดู ) ให้เด็กๆหยุดอยู่ในท่านั้นทันที
2.ให้ครูทวนสัญญานร่วมกับเด็กจนเข้าใจตรงกัน
3. ให้เด็กหาพื้นที่ของตัวเอง จากนั้นกางมือออกแล้วหมุนตัวเพื่อไม่ให้ชนกับเพื่อนคนอื่น
4.เด็กเคลื่อนไหวตามจังหวะสัญญานการเคาะของครู โดยในระหว่างการเคาะครูต้องเดินไปรอบๆห้องเพื่อสังเกตพฤติกรรมของเด็ก
ขั้นสัมพันธ์เนื้อหา
      ครูจะมีการบรรยายเป็นเรื่องราวเพื่อให้เด็กได้เคลื่อนไหวในลักษณะต่างๆ โดยจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องที่เรียนในหน่วยต่างๆ เด็กจะต้องเคลื่อนไหวตามการบรรยายของครู
ขั้นผ่อนคลายกล้ามเนื้อ
       ครูจะมีการบรรยายในลักษณะให้เด็กหยุดการเคลื่อนไหว ให้เด็กเกิดความรู้สึกสบาย เพื่อให้เด็กได้ผ่อนคลายกล้ามเนื้อหลังจากเคลื่อนไหว อาจเป็นการบรรยายให้เด็กนอนหรือนั่งแล้วแต่ครูจะบรรยาย

การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

        ในการสอนเคลื่อนไหวประกอบคำบรรยายนั้น ครูต้องมีการสร้างเรื่องราวเพื่อกระตุ้นให้เด็กเกิดการเคลื่อนไหวที่หลากหลาย ทั้ง เดิน วิ่ง กระโดด คลาน เป็นต้น เพื่อให้เด็กได้ใชทั้งกล้ามเนื้อมัดเล็กและมัดใหญ่

การประเมินผล

 ตนเอง : มีการออกไปเป็นทั้งครูและเด็กนักเรียน ทำให้ทราบบทบาทของการเป็นครู
 เพื่อน : มีการสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันออกไปเป็นทั้งครูและเด็กนักเรียน
 อาจารย์ : มีการแนะนำ เทคนิค วิธีการในการสอน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น